Thứ Năm, 4 tháng 12, 2008

7 diem nhan 1 phong cach

7 điểm nhấn cho một phong cách
Mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng, ai hiểu rõ được thế mạnh của mình và biết phát huy thế mạnh đó là dễ dàng thu hút được sự chú ý của mọi người. Vì vậy, là người thuộc phái đẹp, bạn hãy tận dụng thế mạnh của mình và kết hợp với bảy yếu tố dưới đây để làm nổi bật được nét đẹp riêng.
1. Tóc
Một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tăng được đáng kể vẻ đẹp ngoại hình. Có thể bạn thích một mái tóc dài được ép duỗi mượt mà, nhưng biết đâu, kiểu tóc ngắn lại phù hợp với cá tính năng động, sáng tạo của bạn. Nên “cập nhật” thời trang cho tóc nửa năm một lần và thay đổi nếu thấy kiểu tóc nào đó phù hợp với bạn. Bạn sẽ hiện đại hơn, thanh lịch hơn khi bắt đúng nhịp với thời trang.
Hãy sử dụng những sản phẩm chuyên dùng và chế độ dinh dưỡng hợp lý để chăm sóc tóc, giữ cho mái tóc không bị xơ cứng, chẻ ngọn. Một mái tóc chỉ đẹp khi nó khỏe, bóng mượt.
2. Da
Da là một trong những thước đo nhan sắc. Nhìn làn da, người ta có thể đoán được độ tuổi của bất cứ ai. Sở hữu được làn da đẹp là có được một nửa nhan sắc. Vì vậy, mọi công nghệ làm đẹp đều chú ý vào việc tạo nên độ căng mịn cho da, nhằm duy trì vẻ thanh xuân của con người. Từ tuổi 25, da bắt đầu đi vào quá trình lão hóa. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp, tránh ánh nắng mặt trời và sử dụng các dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho da sẽ làm chậm đi tiến trình lão hóa.
3. Vóc dáng
Vóc dáng đẹp không phải cứ là một cơ thể “mình hạc xương mai”, mà còn phù hợp với tuổi tác và tình trạng sức khỏe của cơ thể. Tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ sẽ cho chúng ta vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn. Nếu muốn ăn kiêng, bạn cần có sự hướng dẫn của bác sĩ dinh dưỡng. Không nên tự ý nhịn ăn hoặc học cách ăn kiêng của người khác vì cơ địa mỗi người khác nhau.
Không cần đến số đo ba vòng hoàn chỉnh thì bạn mới sở hữu được một cơ thể đẹp, mà quan trọng là giữ số cân nặng phù hợp với chiều cao. Để xác định số cân nặng cần thiết, có thể áp dụng cách tính đơn giản là lấy chiều cao tính bằng centimét trừ đi 100. Ví dụ một người có số đo chiều cao là: 155 cm thì cân nặng nên có là 55 kg (155-100 = 55). Đó cũng chính là ngưỡng sinh lý về mức cân nặng nên có của cơ thể.
Nếu để cơ thể vượt quá ngưỡng sinh lý là không tốt (ăn nhiều quá mà ít lao động, ít vận động làm cho thừa năng lượng gây tích mỡ, tích nước trong cơ thể dẫn đến nguy cơ mắc các chứng bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường và đau khớp), còn khi bị thấp hơn ngưỡng có nghĩa là cơ thể thiếu chất dinh dưỡng cần thiết, thần kinh mệt mỏi, khó tập trung.
4. Mỹ phẩm
Trang điểm khiến khuôn mặt bạn trở nên rạng rỡ hơn, che giấu được những khiếm khuyết, giấu được cả nếp nhăn hiện trên mặt vì tuổi tác. Trang điểm làm nổi bật đường nét trên gương mặt, nhưng mặt trái của nó là nếu sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm hằng ngày thì làn da mặt sẽ bị hủy hoại nhanh chóng. Nếu không phải tham dự vào những hoạt động thật sự cần “bề nổi”, bạn chỉ cần sử dụng kem chống nắng và một ít son dưỡng môi.
5. Chăm sóc móng
Một bộ móng sạch sẽ được cắt giũa cẩn thận luôn tạo được ấn tượng tốt với người đối diện. Giống như da và tóc, móng cũng cần một chế độ dinh dưỡng để phát triển khỏe, không khô giòn, dễ gãy. Sữa chua là thức ăn bổ sung nhiều sinh tố cho sự phát triển của móng. Nếu thường xuyên dưỡng ẩm cho móng, bạn sẽ không phải sử dụng đến sơn bóng mà móng vẫn hồng hào một cách tự nhiên.
6. Thời trang
Một người ăn mặc lỗi mốt thì không thể được đánh giá là đẹp, cho dù chỉn chu thế nào đi nữa. Thường xuyên theo dõi các tạp chí thời trang là cách tốt nhất để chọn cho mình những bộ trang phục theo xu hướng đang thịnh hành, hoặc có thể phối hợp tạo nên “gu” riêng theo xu hướng thời trang. Lưu ý chỉ chọn những bộ trang phục hợp với vóc dáng và khi mặc phải thấy thoải mái, tự tin.
7. Trang sức
Đây là điểm nhấn nhân tạo, nhưng quan trọng để tạo nên phong cách. Những đôi bông, sợi dây chuyền hay chiếc vòng đeo tay phù hợp với vóc dáng, trang phục sẽ làm tăng vẻ đẹp sống động, quý phái và hình thành được phong cách riêng. Không cứ những đồ trang sức bằng chất liệu đắt tiền mới giúp tạo nên phong cách. Nhiều khi chỉ cần trang điểm bằng đồ được làm từ nhựa, đá, hay ốc biển là đủ để tạo ra nét trẻ trung, phá cách có duyên của bạn.
Để luôn xinh đẹp và duyên dáng trong mắt mọi người, chỉ cần lưu ý đến bảy yếu tố trên. Tạo hóa ban cho mỗi người một nhan sắc khác nhau, vì vậy mỗi chúng ta nên biết cách gìn giữ và khai thác vẻ đẹp mà mình đang sở hữu.

Không có nhận xét nào: